CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trong công tác cải cách thủ tục hành chính
07/12/2023 12:00:00


Tiếp tục đẩy mạnh phân cấp thủ tục hành chính và cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ, ngày 1/12/2023 Chủ tịch UBND thị xã ban hành công văn số 1370, yêu cầu các phòng chuyên môn, Chủ tịch UBND các xã/ phường nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt hơn nữa trong công tác cải cách thủ tục hành chính, quyết tâm hoàn thành các chỉ tiêu năm 2023.

Chủ động rà soát, tham mưu UBND thị xã trình UBND tỉnh quyết định phân cấp đối với các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền, bảo đảm phù hợp, khả thi nhằm giảm tầng nấc, khâu trung gian, tạo thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp. Rà soát, tham mưu UBND thị xã trình UBND tỉnh công bố bổ sung đầy đủ thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý. Hoàn thành trong tháng 12/2023. Rà soát đối với ít nhất 50% trên tổng số thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý, đề xuất phương án đơn giản hóa đảm bảo mục tiêu cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% thủ tục hành chính và cắt giảm ít nhất 20% chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Hoàn thành trong tháng 12/2023; 50% còn lại hoàn thành trong năm 2024.

Phát huy tốt vai trò điều phối, đánh giá, rà soát độc lập của cán bộ, công chức làm đầu mối kiểm soát thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị; vai trò chủ trì, rà soát tham mưu ban hành thủ tục hành chính nội bộ; vai trò phối hợp của các đơn vị là đối tượng thực hiện thủ tục hành chính nội bộ. Ưu tiên bố trí cán bộ có năng lực, trình độ, có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ cho việc triển khai các nhiệm vụ cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số theo hướng tăng cường thực hiện điều động cán bộ, bảo đảm nguyên tắc không làm phát sinh biên chế.

Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo đúng quy định; gắn việc số hóa với việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính; xử lý hồ sơ, công việc toàn trình trên môi trường điện tử. Tái sử dụng dữ liệu số hóa và khai thác triệt để lợi ích mang lại của Đề án 06 để người dân, doanh nghiệp không phải cung cấp lại thông tin, giấy tờ kết quả giải quyết thủ tục hành chính đã được số hóa hoặc chia sẻ từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, chuyên ngành theo đúng quy định. 100% UBND cấp xã triển khai chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.

Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp chủ động tham gia thực hiện và sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Tiếp tục rà soát, nghiên cứu, tham mưu UBND thị xã trình cấp có thẩm quyền miễn hoặc giảm phí, lệ phí trong thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử giai đoạn từ nay đến năm 2025 để khuyến khích người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến./.

nguồn: http://kinhmon.haiduong.gov.vn/ViewDetail/7727.aspx 

Trang Thông tin điện tử xã Lê Ninh, TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương

Phụ trách: Vũ Văn Thành - PCT UBND
Email:  vuthanh3008@gmail.com
BTV: Lương Văn Đoàn; Ninh Minh Dương; Nguyễn Thị Lương.
 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 66
Tất cả: 29,031