CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Đôn đốc thực hiện một số nhiệm vụ về cải cách thủ tục hành chính
06/07/2023 12:00:00


Thực hiện nhiệm vụ được Chủ tịch UBND tỉnh giao tại Công văn số 1961/UBND-VP ngày 07 tháng 6 năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường kinh doanh, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh (viết tắt là các Sở, ban, ngành), Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố quan tâm, tổ chức triển khai thực hiện các công việc sau đây:

1. Tập trung rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính đảm bảo đúng đúng tinh thần chỉ đạo tại Công văn số 1961/UBND-VP và phù hợp với các quy định hiện hành. Kết quả rà soát đảm bảo sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp, tính khả thi và gửi báo cáo phương án đơn giản hóa đến Văn phòng UBND tỉnh để thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 31 tháng 7 năm 2023.

2. Thực hiện thống kê, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước đảm bảo mục tiêu cắt giảm đã xác định tại Quyết định số 2794/QĐ-UBND ngày 27 tháng 10 năm 2022 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ trong cơ quan hành chính nhà nước giai đoạn 2022 – 2025 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

3. Thường xuyên, kịp thời tham mưu công bố, công khai thủ tục hành chính và xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử đầy đủ, chính xác để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính phục vụ nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

4. Các Sở, ban, ngành chủ trì, phối hợp với UBND các cấp tổ chức thống kê đầy đủ, chính xác thủ tục hành chính có liên quan đến đời sống của người dân, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhưng chưa được công bố để tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh công bố, công khai theo mẫu hướng dẫn đính kèm tại Công văn này; xây dựng quy trình nội bộ, quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh phục vụ người dân, doanh nghiệp khi có yêu cầu.

Hoàn thành việc tham mưu công bố, công khai thủ tục hành chính chậm nhất trước ngày 31 tháng 7 năm 2023.

5. Tăng cường kiểm tra, giám sát các cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan, đơn vị trực thuộc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo thời gian quy định, không để tình trạng trễ hẹn, không làm phát sinh thêm thủ tục, hồ sơ, giấy tờ, yêu cầu điều kiện ngoài quy định. Trường hợp trễ hẹn thì phải có văn bản xin lỗi và hẹn trả kết quả lại cho công dân theo quy định.

nguồn: http://kinhmon.haiduong.gov.vn/Default.aspx 

Trang Thông tin điện tử xã Lê Ninh, TX Kinh Môn, tỉnh Hải Dương

Phụ trách: Vũ Văn Thành - PCT UBND
Email:  vuthanh3008@gmail.com
BTV: Lương Văn Đoàn; Ninh Minh Dương; Nguyễn Thị Lương.
 
Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 66
Tất cả: 29,031